Hệ thống siêu thị của các doanh nghiệp lớn tăng: Lối đi nào cho tạp hóa, cửa hàng truyền thống?

Tính đến đầu năm 2018, cả nước có 957 siêu thị tại 62/63 tỉnh, thành phố và 189 trung tâm thương mại tại 51/63 tỉnh, thành phố. Con số này cho thấy sự phát triển nhanh chóng của hệ thống bán lẻ hiện đại này tại Việt Nam.Tốc độ tăng trưởng chợ truyền thống đang chững lại.
Các năm gần đây số lượng siêu thị ngày càng tăng và mức độ phổ biến đến rộng khắp cả nước.Thói quen của người tiêu dùng cũng đang dần thay đổi. Người dân ít dần mua sắm tại các chợ truyền thống, cửa hàng và tăng dần mua sắm tại các siêu thị lớn. Lý do lớn nhất cho vấn đề này chính là dịch vụ khách hàng mà người dân được hưởng khi mua sắm tại các siêu thị : Hàng hóađa dạng, giá cả niêm yết, thoải mái lựa chọn, các chương trình tích điểm, khuyến mãi, giảm giá,...
Các tạp hóa và chợ truyền thống vẫn có điểm mạnh riêng như: địa điểm - các cửa tiệm truyền thống luôn nằm gần khu dân cư hơn, nhất cự ly đây là một điểm mạnh vô cùng lớn, giá bán - thực tế giá bán của các tiệm truyền thống vẫn có phần rẻ hơn do không tốn quá nhiều chi phí cho mặt bằng, nhân viên, quảng cáo,... Tuy có ưu điểm vượt trội nhưng cửa hàng, chợ truyền thống vẫn bị mất khách do dịch vụ khách hàng.

Vậy trong tình cảnh hiện nay các cửa hàng tạp hóa, sạp chợ truyền thống làm sao để cạnh tranh được với các siêu thị lớn, giữ được lượng khách cho riêng mình? Đổi mới trong khâu quản lý, bán hàng chính là câu trả lời. Thị trường luôn thay đổi và các cửa hàng truyền thống phải thay đổi để bắt kịp thị trường, tránh sự đào thải. Đa dạng hàng hóa, sắp xếp hàng hóa gọn gàng, đẹp mắt, dễ tìm kiếm, để khách tự do
lựa chọn hàng hóa, để làm được điều này khâu quản lý hàng hóa phải rõ ràng, kỹ càng.

Niêm yết giá hàng hóa rõ hàng, sử dụng công cụ quản lý mới như máy quét mã vạch, phần mềm quản lý để tăng sự chuyên nghiệp, giúp quá trình bán hàng cho khách tinh gọn, chính xác, đỡ tốn thời gian của khách hàng.

Thái độ phục vụ của nhân viên, người bán hàng cũng là yếu tố quan trọng, nhân viên luôn niềm nở tư vấn cho khách, hỗ trợ tư vấn sản phẩm, tính tiền nhanh, chính xác là một điểm cộng lớn. Mua nhiều được tích điểm, tặng quà, giảm giá là một cách giữ chân khách rất hay của các siêu thị. Vấn đề này tưởng chừng khó thực hiện với các tạp hóa nhỏ nhưng thật ra rất dễ. Chỉ cần một máy tính, một phần mềm quản lý đáp ứng được chức năng này là có thể tạo ra một dịch vụ tuyệt vời. Doanh thu từ các khách quen luôn chiếm một tỉ lệ lớn trong doanh thu cửa hàng. Giữ chân được lượng khách quen lớn chính là thành công, giúp cửa hàng luôn có doanh thu ổn định trong mọi thời điểm của năm.


Bao giờ thì nên thay đổi, thay đổi có tốn kém không?

Xã hội đang phát triển nhanh, mọi thứ thay đổi liên tục. Vậy băn khoăn về khi nào sẽ thay đổi cách thức bán hàng và quản lý kinh doanh là việc không cần thiết. Thay đổi ngay may ra còn kịp. Đừng để mọi thứ quá trễ, đã bị đào thải, khách đã quay lưng rõ rệt thì mới thay đổi. 

Lúc đó liệu còn kịp không?
Hiện nay các thiết bị hỗ trợ việc bán hàng không còn đắt đỏ và hiếm. Chỉ với khoảng 10 triệu đồng đã có thể cải thiện ngay cửa hàng từ thủ công thành chuyên nghiệp. Giảm bớt khối lượng công việc trong ngày, tránh thất thoát hàng hóa, tiền bạc, lại được lòng khách. Khoản đầu tư rõ ràng mang lại món hời lớn cho các chủ cửa hàng.

Nơi nào cung cấp dịch vụ này ? Mua các máy móc thiết bị này ở đâu thì uy tín ?
Mua về không biết sử dụng thì sao ?
Dantrisoft là một đơn vị cung cấp giải pháp quản lý uy tín cho nhiều ngành hàng. Trong đó có ngành bán lẻ, bán sỉ, tạp hóa, siêu thị.
Phần mềm của Dantrisoft cung cấp do chính người Việt nghiên cứu và tạo ra nên dễ hiểu, dễ sử dụng phù hợp với nhu cầu và thị trường Việt Nam. Các giải pháp quản lý cần có cho một cửa hàng đều được đáp ứng đủ: Quản lý bán hàng, Quản lý thu chi, Quản lý kho, Quản lý công nợ, Khách quen - Thẻ vip,... giá thành chi phí phần mềm rẻ nhưng vẫn chất lượng.

Đặc biệt có đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên tâm, nhiệt tình giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng trong quá trình triển khai và sử dụng. Dantrisoft với tiêu chí nói thật làm thật, trong vòng 30 ngày sử dụng nếu khách hàng không hài lòng với bất kỳ lý do gì Dantrisoft sẽ hoàn tiền lại hoàn toàn cho khách.

Các thiết bị phần cứng của Dantrisoft cung cấp đã được chọn lọc phù hợp, dễ sử dụng giá cả phải chăng, lại được bảo hành 12 tháng. Khi sử dụng khách hàng luôn yên tâm khi có đội ngũ kỹ thuật tư vấn, hỗ trợ khi có bất kỳ thắc mắc nào.

Với Dantrisoft việc thay đổi cách quản lý, kinh doanh cửa hàng không còn quá khó khăn và tốn kém. Những băn khoăn, trăn trở của cửa hàng luôn được giải đáp và hỗ trợ nhanh. Giúp cửa hàng thay đổi thành công và phát triển bền vững.
0 Nhận xét