Vỡ mộng ngay từ những ngày đầu tiên - Kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini

Bài viết này tập trung khai thác vấn đề thực trạng diễn biến của cửa hàng ngay trong giai đoạn đầu, bởi đa phần các chủ cửa hàng tạp hóa mở ra kinh doanh đều bị ảo tưởng vào doanh thu bán hàng, lợi nhuận bán hàng, lượng khách hàng đến mua hàng trong ngày, trong tháng mà không biết rằng thực tế kết quả nhận được khác xa so với những gì chúng ta dự kiến ban đầu.
Chuẩn bị sẵn sàng tâm lý để đón nhận những điều nghiệt ngã nhất trong kinh doanh là điều cần thiết.
Sau quá trình hoàn thiện các bước cơ bản của quầy hàng tạp hóa như: Giá kệ, nhập hàng, trưng bày sản phẩm lên kệ, thì bước tiếp theo đó chính là lên kế hoạch khai trương và bán hàng, nhưng thực trạng trong quá trình sau ngày khai trương mới khiến nhiều người thấy thực sự sốc khi lượng người ghé qua, doanh thu của quầy hàng trong vài ngày đầu sau khi khai trương, và chắc chắn một điều sẽ thấy sốc toàn tập với thực trạng đó, nhưng bạn đừng buồn, rất nhiều, rất nhiều người cũng rơi vào hoàn cảnh như vậy, nên vấn đề chuẩn bị tâm lý khi kinh doanh cửa hàng tạp hóa là như vậy, bài viết của những người có kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng tạp hóa thường hay nói và chia sẻ với những người mới.

Do đó, nếu bạn là người mới, chưa có kinh nghiệm kinh doanh tạp hóa thì nên chuẩn bị sẵn tư tưởng thực tế sẽ không tốt đẹp như chúng ta kỳ vọng ban đầu, bởi nếu ngon như vậy thì chắc gì đã đến lượt mình làm, chưa nói nếu rủi ro hơn thì cơ hội phải thanh lý cửa hàng là điều khó tránh khỏi.

Chúng ta sợ "con ma" vì chúng ta không biết "con ma" như thế nào, tương tự chúng ta vỡ mộng ngay từ những ngày đầu tiên kinh doanh vì chúng ta không hình dung rõ ràng câu chuyện. Do đó, kinh nghiệm kinh doanh, bản lĩnh kinh doanh sẽ giúp bạn vượt qua giai đoạn vỡ mộng này.

Đọc ngay bài viết này để hiểu rõ hơn: Diễn biến một năm đầu kinh doanh cửa hàng tạp hóa, mini mart thường diễn ra như thế nào?

Dân Trí Soft biên tập
0 Nhận xét