Mở siêu thị mini, siêu thị tự chọn cần bao nhiêu vốn?

Mở siêu thị mini cần bao nhiêu vốn là câu hỏi của khá nhiều người khi có nhu cầu kinh doanh mảng bán kẻ kênh siêu thị mini này, nhưng với những người có kiến thức kinh doanh thì đây là một câu hỏi khá chung chung, một câu hỏi dựa trên nguồn lực của người khác chứ không phải dựa trên nguồn lực của mình đang có.
Hình ảnh một siêu thị mini
Nhưng dù sao với câu hỏi mở siêu thị mini cần bao nhiêu vốn vẫn có những câu trả lời phần nào làm thỏa mãn được những thắc mắc của người hỏi. Để có thêm kiến thức và hiểu hơn về mô hình kinh doanh siêu thị mini người hỏi cần xác định những vấn đề mấu chốt như sau:

1. Siêu thị mini (siêu thị tự chọn) là gì?
Siêu thị mini là một mô hình kinh doanh có những nét đặc điểm giống như so với các siêu thị lớn, từ ngành hàng, cách sắp xếp hàng hóa trưng bày sản phẩm, mô hình hoạt động theo quy trình.... về cơ bản thì nền tảng giống với các siêu thị lớn, nhưng với quy mô nhỏ hơn đồng nghĩa với số vốn cũng nhỏ hơn, diện tích phổ thông từ 60m2 đến dưới 250m2

2. Siêu thị mini cần bao nhiêu vốn?
Số vốn đầu tư cho một cửa hàng tạp hóa hay cũng như một siêu thị mini phụ thuộc vào diện tích cũng như hàng hóa tập trung để kinh doanh, nhưng về cơ bản số vốn dành cho tiền hàng, hay thường được gọi là vốn tiền hàng (không bao gồm tiền đầu tư cơ sở vật chất) có thể dịch chuyển khoảng 6-8 triệu/ m2.

Ví dụ như một cửa hàng có diện tích 60m2 thì cần tối thiểu vốn dành cho tiền hàng là 360 triệu đồng. 

Chính vì vậy trong kinh doanh siêu thị mini việc tối ưu về vốn tiền hàng là rất quan trọng, với số vốn hạn chế, chỉ cần một bước đầu tư sai lầm có thể sẽ chịu tổn thất không hề nhỏ. 

Như đã nói ở trên, vấn đề xác định vốn cần có để xây dựng cửa hàng cho mình, nhưng đối với người chủ kinh doanh mô hình cửa hàng tạp hóa hay siêu thị mini mart, các bạn nên dựa vào nguồn lực mình đang có, và vấn đề ở phần câu hỏi này đó chính là số vốn. Các bạn nên xác định là minh đang có số vốn bao nhiều và cần phải giải quyết các câu hỏi?
- Có nên làm hay không.
- Làm thì làm thế nào cho hợp lý.

Bởi vào thời điểm hiện tại sức cạnh tranh trong mô hình kinh doanh siêu thị mini hay cửa hàng tạp hóa khá là cao, do đó với những người chưa có kinh nghiệm, cộng thêm không có nền tảng lợi thế gì trong mô hình kinh doanh sẽ rất dễ bị bật bãi, tức là phải thanh lý cửa hàng của mình.

Dân Trí Soft biên tập
0 Nhận xét